Learning Log 7
Thursday 19 August 2017
เนื้อหา
กิจกรรมที่ ๑ นำเสนองานวิจัยและตัวอย่างการสอน
กิจกรรมที่ ๒ หาสื่อของเล่นที่จะทำเพื่อวางแผนและเริ่มปฏิบัติการ
กิจกรรมที่ ๓ โครงการ
-จับกลุ่ม ๔-๕ คน เพื่อคิดกิจกรรมการทำอาหาร โดยใช้หลักโครงการและใช้กระบวนการการทางวิทยาศาสตร์ แล้วแบ่งเป็น ๔ ฐาน
ฐาน๑ แผ่นชาร์ตส่วนผสม วิธีทำ
ฐาน๒ ส่วนผสมที่เด็กต้องตัก ตามปริมาณ และแผนที่วางไว้
ฐาน๓ เป็นการทำให้สุก จากการต้ม นิ่ง ทอด ตามที่แต่ละกลุ่มวางแผนไว้ ( ส่วนนี่จะได้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ
แต่ละฐานสามารถเรียนรู้ STEM คือ
_ฐานที่ ๑ และ ๒ ได้ M ( Mathematics ) การตักส่วนผสมตามที่วางแผนไว้
_ฐานที่ ๓ และ ๕ ได้ E (Engineering ) การออกแบบ
_ฐานที่ ๔ ได้ S (Science) , T (Technolgy ) กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และ อุปกรณ์ในการทำ
กิจกรรมที่ ๒ หาสื่อของเล่นที่จะทำเพื่อวางแผนและเริ่มปฏิบัติการ
กิจกรรมที่ ๓ โครงการ
-จับกลุ่ม ๔-๕ คน เพื่อคิดกิจกรรมการทำอาหาร โดยใช้หลักโครงการและใช้กระบวนการการทางวิทยาศาสตร์ แล้วแบ่งเป็น ๔ ฐาน
ฐาน๑ แผ่นชาร์ตส่วนผสม วิธีทำ
ฐาน๒ ส่วนผสมที่เด็กต้องตัก ตามปริมาณ และแผนที่วางไว้
ฐาน๓ เป็นการทำให้สุก จากการต้ม นิ่ง ทอด ตามที่แต่ละกลุ่มวางแผนไว้ ( ส่วนนี่จะได้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ
การสังเกต _การเปลี่ยนแปลงของอาหาร
เกิดปัญหา _ทำอย่างไรจึงจะสุก
ตั้งสมมติฐาน _ถ้าสุกจะได้กิน
การทดลอง _ทำอาหาร
ผลสรุป _ได้กินอาหาร
_ฐานที่ ๑ และ ๒ ได้ M ( Mathematics ) การตักส่วนผสมตามที่วางแผนไว้
_ฐานที่ ๓ และ ๕ ได้ E (Engineering ) การออกแบบ
_ฐานที่ ๔ ได้ S (Science) , T (Technolgy ) กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และ อุปกรณ์ในการทำ
ประเมิน
อาจารย์ : -
ตนเอง : ไม่ได้มาเรียน
บรรยากาศ : -
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น